Home » Văn hoá » Sách

Sách

“Bạn không cần phải đốt sách để phá huỷ một nền văn hoá. Chỉ cần khiến mọi người ngừng đọc chúng” – Ray Bradbury.

Ở góc nhỏ này, bạn sẽ tìm thấy những bài viết đánh giá hay giới thiệu sách, thơ, hồi ký…từ những nhà phê bình lớn trên thế giới.


Điều không thể tranh cãi là văn học giúp đa dạng hoá trải nghiệm của chúng ta. Như George R. R. Martin từng nói: “Người đọc sách sống cả ngàn kiếp trước khi chết. Người không bao giờ đọc chỉ sống một cuộc đời.” Khoảng 130 triệu cuốn sách đã được xuất bản trong lịch sử nhân loại. Một người đọc nhiều sẽ đọc khoảng 6.000 quyển sách trong đời. Hầu hết trong số đó không phải rất hay hoặc rất đáng nhớ. Sách cũng giống như con người. Chúng ta gặp nhiều nhưng yêu rất ít. Có lẽ...
Trong chỉ số Glass-Ceiling năm 2022 của The Economist. (Thước đo hàng năm về vai trò và ảnh hưởng của phụ nữ trong lực lượng lao động ở 29 quốc gia). Nhật Bản nằm ở nhóm cuối cùng. Chỉ trên có Hàn Quốc. Báo cáo Khoảng cách Giới tính Toàn cầu năm 2022 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, cũng tính đến yếu tố đại diện chính trị. Đã xếp Nhật Bản ở vị trí thứ 116 trong số 146 quốc gia.
Những tác phẩm kinh điển có rất nhiều ở nhiều thể loại và thời đại. Bạn có thể dành cả đời chỉ để đọc những tác phẩm vĩ đại của La-tinh và Hy Lạp cổ đại. Chỉ cần chọn một trong những cuốn sách này. Là bạn sẽ bắt đầu đọc một thứ gì đó thuộc thể loại cổ điển.
facebook
twitter