Home » Văn hoá » Nhân vật

Nhân vật

Nhà sử học nổi tiếng người Scotland Thomas Babington Carlyle đã từng nói: “Lịch sử thế giới là tiểu sử của những vĩ nhân”. Thật vậy, thế giới chúng ta đạt được những thành tựu như ngày nay là nhờ sự đóng góp của bao nhiêu vĩ nhân trong lịch sử từ cổ chí kim. Hãy cùng tìm hiểu về những nhân vật có ảnh hưởng lớn trong lịch sử nhân loại.

Albert Einstein là một người có danh tiếng chấn động thời đại. Các phát minh của ông dường như đi trước thời đại. Nhưng cuộc đời của Einstein không có như mọi người nghĩ. Con đường học vấn của ông trắc trở. Nghỉ học. Trốn quân sự. Thất nghiệp. Nghèo túng. Gia đình phá sản. Ông có hai đời vợ. Ngay cả đứa con trai cũng bị tâm thần phân liệt. Cuộc đời của Einstein có thể nói nghèo khổ, nhiều bi kịch.
Từ các tài liệu, bản slice được Harvey chia sẻ, 6 ấn phẩm được bình duyệt xác nhận. Một số nghiên cứu này đã tìm thấy một số đặc điểm thú vị trong não của Einstein. Đó là mật độ tế bào thần kinh lớn hơn ở một số phần của não. Tỷ lệ Glia, một loại tế bào giúp tế bào thần kinh truyền xung thần kinh, cao hơn bình thường. 2 nghiên cứu về giải phẫu đại thể của não bộ đã phát hiện ra rằng. Thùy đỉnh của Einstein có thể liên quan đến khả năng khái...
Bạn đã bao giờ thắc mắc về chỉ số IQ của Albert Einstein chưa? Bài viết này sẽ giải thích chỉ số IQ của một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất. Trong phần này, bạn có thể tìm thấy ước tính về chỉ số IQ của Albert Einstein. So sánh với các nhân vật lịch sử khác. So sánh với người hiện đại và những thành tựu đáng chú ý nhất của ông.
Chúng ta cần làm rõ điều này. Einstein là một nhà vật lý lý thuyết. Nghĩa là các công trình của ông không đến từ thực nghiệm. Các phát minh của Einstein không phải là các sản phẩm, máy móc, ứng dụng. Einstein đã phát minh ra các lý thuyết vật lý đặc biệt vượt thời đại. Chính đặc điểm là nhà vật lý lý thuyết duy nhất và các lý thuyết vượt thời đại đó làm nên tên tuổi vĩ đại của ông.
Trong lịch sử hơn 120 năm của giải Nobel đã có 4 người được trao giải hai lần. Và trong số họ không có ai là Albert Einstein, một nhà khoa học vĩ đại. Quá trình Einstein nhận giải Nobel là quá trình trắc trở, gặp rất nhiều ngăn cản. Ngay cả giải thưởng cuối cùng được trao cho ông cũng đầy tính miễn cưỡng. Tuy nhiên với các công trình vật lý thuyết vĩ đại của ông, Einstein xứng đáng sự vinh danh nhiều hơn thế. Chúng ta cùng xem xét, đánh giá lại các công trình đóng góp...
Bà là người phụ nữ đầu tiên nhận bằng Tiến sĩ ở Pháp. Nữ giáo sư đầu tiên tại Sorbonne. Người phụ nữ đầu tiên đoạt giải Nobel. Người đầu tiên giành được nhiều hơn một giải Nobel (và cho đến ngày nay, là người phụ nữ duy nhất giành được nhiều hơn một lần). Và là người đầu tiên đoạt giải Nobel trong nhiều lĩnh vực khoa học.
Vào năm 1715, Toà thị chính Amsterdam đã cắt bớt bốn góc ngoài của kiệt tác vô giá của danh hoạ Rembrandt để nó vừa với một bức tường của họ. Mạng lưới các nơ-ron AI đã được sử dụng để giúp vẽ lại phần bị mất của bức tranh. Kết quả của sự phối hợp chưa từng có giữa con người và trí tuệ nhân tạo này hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Rijksmuseum.
facebook
twitter