Home » Văn hoá » Nhân vật » IQ của Albert Einstein
IQ của Albert Einstein
Bạn đã bao giờ thắc mắc về chỉ số IQ của Albert Einstein chưa? Bài viết này sẽ giải thích chỉ số IQ của một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất. Trong phần này, bạn có thể tìm thấy ước tính về chỉ số IQ của Albert Einstein. So sánh với các nhân vật lịch sử khác. So sánh với người hiện đại và những thành tựu đáng chú ý nhất của ông.

Bạn đã bao giờ thắc mắc về chỉ số IQ của Albert Einstein chưa? Bài viết này sẽ giải thích chỉ số IQ của một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất. Trong phần này, bạn có thể tìm thấy ước tính về chỉ số IQ của Albert Einstein. So sánh với các nhân vật lịch sử khác. So sánh với người hiện đại và những thành tựu đáng chú ý nhất của ông.

Để hiểu rõ hơn về bài viết này, bạn nên đọc phần giải thích về thang đo IQ và định nghĩa của bài kiểm tra IQ. Tìm hiểu về các bài kiểm tra IQ khác nhau hiện có cũng rất hữu ích!

Vậy làm thế nào để so sánh chỉ số IQ của Albert Einstein với một số kỳ thủ cờ vua vĩ đại nhất mọi thời đại, ngôi sao toàn năng của Jeopardy và các tác giả lỗi lạc? Hãy cùng tìm hiểu!

Nội dung:

Chỉ số IQ của Einstein

Vậy chỉ số IQ của Albert Einstein là bao nhiêu? Các chuyên gia kiểm tra IQ ước tính chỉ số IQ của ông nằm trong khoảng từ 160 đến 180. Một số người ước tính chỉ số IQ của ông chỉ hơn 200, dao động quanh mức 205.

Tuy nhiên, 160-180 là phạm vi ước tính phổ biến hơn.

Để hình dung mức chỉ số này cao như thế nào ta có thể hình dung thế này. Chỉ có một trong số hơn 11.000 người đạt điểm 160. Và chỉ một trong số 3,5 triệu người đạt điểm 180. Cả hai điểm đều xếp hạng cao trong phân vị thứ 99 dựa trên thang điểm IQ.

Có vẻ so với các thiên tài hiện đại, chỉ số IQ ước tính của Albert Einstein chỉ ở mức trung bình. Thật sự không mấy ấn tượng với danh tiếng của ông. Dù rằng nó vẫn ở mức cực kỳ cao.

Bài kiểm tra IQ Einstein đã thực hiện

Bài kiểm tra IQ mà Einstein đã thực hiện là gì? Vào năm 1905, cùng thời gian Einstein đăng những bài báo chấn động thế giới, IQ Test được phát minh ra. Nhưng cả cuộc đời ông, Einstein chưa làm một bài kiểm tra IQ nào cả.

Các chỉ số IQ mà chúng ta nói ở trên chỉ là một ước tính dựa trên các thông tin liên quan đến cuộc sống và công việc ban đầu của ông. Nghĩa là nó chỉ mang tính tương đối từ các nhà phân tích mà thôi.

Albert Einstein IQ

Tại sao chỉ số IQ của Albert Einstein lại quan trọng?

Việc cố xác định chỉ số IQ của Albert Einstein có quan trọng không? Nó có giúp ta xác định được trí thông minh của ông không?

Có vẻ như với những phát minh vĩ đại không tưởng của ông, thì xác định chỉ số IQ của Einstein không tôn vinh công việc và trí thông minh của ông. Có thể nói bài kiểm tra IQ chỉ là một đánh giá mang tính biểu trưng. Nó không đại diện cho trí thông minh của một người.

Tuy nhiên, việc xác định chỉ số IQ của một người mang tính biểu tượng của quá khứ có thể đem đến sự quan sát thú vị. Chúng ta có thể nhìn các chỉ số IQ của ông và những nổi tiếng thời hiện đại khi chúng đứng với nhau. Như gã khổng lồ Steve Jobs, Elon Musk.

Có thể bạn sẽ đặt câu hỏi. Làm sao lại so sánh một nhà khoa học lỗi lạc với các nhà kinh doanh cơ chứ?

Chỉ số IQ của Einstein so với những nhân vật lịch sử khác?

OK! Bây giờ chúng ta cùng nhìn chỉ số IQ của Einstein và những nhân vật lịch sử khác. Có thể các bạn sẽ nhận ra được nhiều người trong đó.

  • Johann Wolfgang von Goethe: 220
  • Leonardo Da Vinci: 200
  • Isaac Newton: 192
  • Gottfried Wilhelm Leibnitz: 191
  • John Stuart Mill: 182.5
  • Galileo Galilei: 182
  • Rene Descartes: 177
  • Charles Dickens: 165
  • Raphael: 170
  • Michael Faradayh: 175
  • Baruch Spinoza: 175
  • Michelangelo: 177

So sánh với những nhân vật này, mức chỉ số 160-180 của Einstein có vẻ khá thấp. Đương nhiên, nhiều nhân vật kể trên được xác định IQ chỉ qua các dữ liệu cuộc đời của họ.

So sánh IQ của Einstein với các thiên tài thế giới hiện đại

Chúng ta đã so sánh ông với các nhân vật lịch sử. Vậy nếu so sánh IQ của Einstein với những người thông minh nhất thế giới hiện đại thì sao?

Các bạn có lẻ cũng bắt đầu đoán rằng, ông ấy khó lọt vào danh sách 50 người có chỉ số IQ cao nhất ấy chứ. Các bạn đúng rồi đấy. Rất nhiều người chỉ số cao hơn ông, bao gồm cả huyền thoại cờ vua Bobby Fischer và Magnus Carlsen.

Lưu ý rằng, cũng vẫn có một số người trong danh sách chưa bao giờ làm bài kiểm tra IQ. Ví dụ như Noam Chomsky lỗi lạc.

  • Steve Jobs: 160
  • Elon Musk: 155
  • Bill Gates: 160
  • Bobby Fischer: 187
  • Stephen Hawking: 165
  • Ken Jennings: 175
  • Magnus Carlsen: 190
  • James Woods: 180
  • Terence Tao: 225
  • Marilyn Vos Savant: 228
  • Chris Hirate: 225
  • Christopher Langan: 200
  • Judit Polgar: 170
  • Noam Chomsky: 140

Khi nhìn vào những chỉ số IQ cao ngất ngưởng này, bạn có thể bắt đầu nghi ngờ. Liệu Einstein có thông minh như mọi người nói hay không. Nhưng hãy nhớ rằng, điểm IQ trung bình hoặc bình thường là 98. Vì vậy thậm chí trên 100 cũng cho thấy trí thông minh trên mức trung bình. Vả lại chỉ số IQ cũng chỉ là một chỉ số được xây dựng trên một đánh giá chủ quan nào đó mà thôi.

Những Điều Cần Lưu Ý Về Albert Einstein

Dưới đây là một vài tư liệu đáng chú ý về Einstein để hiểu rõ hơn về trí thông minh phi thường của ông. Cũng như những thành tựu và đóng góp quan trọng của ông cho khoa học.

Các câu hỏi khác về IQ của Einstein

Dưới đây là một vài câu hỏi liên quan.

Albert Einstein có phải là người thông minh nhất?

Trong khi Einstein có một bộ óc tuyệt vời. Ông đã và không phải là người thông minh nhất từ ​​trước đến nay. Khi đánh giá trí thông minh bằng chỉ số IQ, Einstein xếp hạng cao. Nhưng nhiều người ở trên ông. Vì vậy, không! Einstein không phải là người thông minh nhất theo đánh giá chủ quan của hệ thống kiểm tra IQ.

Ai là người thông minh nhất từng có?

Thật khó để xác định ai là người thông minh nhất từng có ở mọi thời đại. Đặc biệt khi xem xét các bài kiểm tra IQ bắt đầu từ năm 1905. Một số người có thể cho rằng Newton hay Einstein. Nhưng nhiều người tin rằng William James Sidis là người thông minh nhất từng được sinh ra. Anh ấy nói được 25 ngôn ngữ và có chỉ số IQ ước tính từ 250 đến 300, có thể thông minh hơn ba lần so với mức trung bình của bạn.

Ai là người thông minh nhất còn sống?

Mọi người coi Hawking, Witten và Andrew Wiles là những người thông minh nhất còn sống. Tuy nhiên, họ không có chỉ số IQ ước tính cao nhất. Và một lần nữa, bạn không thể tìm ra người thông minh nhất qua một chỉ số nào đó do con người dựng nên. Bạn có thể đặt một câu hỏi khả dĩ hơn là. Ai có chỉ số IQ cao nhất

Ai có chỉ số IQ cao nhất?

Điểm bài kiểm tra IQ cao nhất được ghi nhận là của Marilyn Vos Savant. Cô đã đạt được số điểm đáng kinh ngạc là 228 trong bài kiểm tra IQ của Stanford-Binet. Cô ấy cũng đạt 210 điểm trong bài kiểm tra Mega gây tranh cãi và ít phổ biến hơn.

IQ cao nhất từng được ghi nhận là gì?

Marilyn Vos Savant hiện đang giữ kỷ lục Guinness thế giới về chỉ số IQ cao nhất với 228. Các nhân vật trong lịch sử có chỉ số IQ ước tính cao hơn nhưng chưa bao giờ làm bài kiểm tra.

Những điểm rút ra chính về chỉ số IQ của Albert Einstein

Điểm chính rút ra từ bài viết này là mặc dù Einstein có mức độ thông minh ấn tượng, nhưng ông có thể không phải là người thông minh nhất từ trước đến nay. Các chuyên gia thường lưu ý rằng trí thông minh phi thường của ông là đặc trưng của chủ đề khoa học và vật lý hơn là trí thông minh và năng khiếu chung chung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

facebook
twitter