Home » Khoa học - Công nghệ » Điện thoại Huawei Pura 70
Điện thoại Huawei Pura 70

Ống kính điện thoại Huawei Pura 70 có thể phóng ra, thu vào. Nó hoạt động giống như một máy ngắm và chụp mini truyền thống!

Điện thoại Huawei Pura 70 được tung ra

Sau khi bị Mỹ cấm vận, các công ty công nghệ ở Mỹ ngừng hợp tác với Huawei. Huawei có vẻ như rơi vào một thời kỳ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên gần đây, Huawei nỗ lực tung ra một sản phẩm điện thoại khá độc đáo. Điện thoại mới có tên “Huawei Pura 70”.

Mặc dù rằng bạn có lẻ không bao giờ thích với một hệ thống với con chip giống như loại này. Hiệu quả của nó có lẻ sẽ kém đi. Chưa kể đến những gì liên quan đến phần mềm của Huawei. Nhưng mẫu Ultra này thực sự thú vị. Ống kính máy ảnh chính có thể bật ra, thu vào.

Máy ảnh ngắm và chụp cổ điển

Trong những năm trước khi điện thoại thông minh chiếm lĩnh lĩnh vực nhiếp ảnh ở cấp độ cơ bản, đã từng có loại máy ảnh ngắm và chụp cổ điện.

Đây là một thiết bị được thiết kế có mục đích chỉ chụp ảnh. Đương nhiên không thể truy cập Internet và không cho phép bạn xem các video TikTok mới nhất. Đặc điểm nổi bật của các thiết bị này là ống kính máy ảnh có thể thu vào. Trong đó ống kính phía trước (chỉ có một cái) sẽ nhô ra khỏi mặt trước máy ảnh khi bạn bật máy. Điều này sẽ giúp máy ảnh của bạn hoạt động tốt hơn. Hình học ống kính dài hơn khi máy ảnh bật và sẽ thu gọn xuống để cất giữ dễ dàng hơn khi tắt máy ảnh.

Đặc điểm của điện thoại Huawei Pura 70

Khả năng bỏ túi của điện thoại Huawei Pura 70

Điện thoại mới nhất của Huawei đang sao chép điều đó. Ống kính camera khổng lồ phía sau thực sự hơi nhô ra khỏi điện thoại nhờ một số cơ cấu phức tạp bên trong điện thoại. Đó chỉ là vài milimet nhỏ nhất nhưng đó là sự khởi đầu. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh thường phản đối việc thêm ống kính lớn hơn vào thiết bị của họ. Họ vẫn muốn có những thiết bị có thể bỏ túi. Với điện thoại điện thoại Huawei Pura 70, một ống kính bật lên sẽ giúp các kỹ sư máy ảnh có nhiều không gian hơn để làm việc trong khi vẫn duy trì khả năng bỏ túi.

Ống kính có thể thu vào bật ra

Ống kính có thể thu vào này sử dụng cảm biến 50MP, 1 inch và dường như cũng có khẩu độ có thể điều chỉnh từ F1.6~F4.0. Không có zoom quang học (có thể là do ống kính bật ra). Vì vậy có vẻ như chuyển động của ống kính chỉ là để thiết lập cấu hình ống kính cơ bản. Có hai camera khác ở cụm camera hình tam giác phía sau: một camera siêu rộng 40MP và một camera tele 50MP 3,5x.

Huawei vùng vẫy trong cấm vận từ Mỹ

Bảng thông số kỹ thuật của điện thoại Huawei Pura 70 không đề cập đến SoC (System on Chip). Thậm chí không có tên hoặc số kiểu máy. Chúng tôi chỉ có thể cho rằng phải có SoC ở đâu đó. Theo thông tin tải lên của Geekbench, nó được gọi là “Kirin 9010”. Nghe giống như một bản nâng cấp nhỏ so với chip hiện tại của Huawei.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ khiến Huawei bị mắc kẹt trong nỗ lực sản xuất chip mà không có sự trợ giúp của các công cụ và cơ sở sản xuất chip hiện đại từ các quốc gia liên kết với Mỹ. Rất nhiều thứ đã được tạo ra từ những con chip này. Huawei không có quyền truy cập vào thiết bị sản xuất chip mới. Không thể có được các thiết kế mới nhất từ ARM. Và không thể có các thiết kế của mình được thực hiện tại nhà máy sản xuất chip hàng đầu trong ngành, TSMC.

Công ty đã dựa vào đối tác Trung Quốc SMIC để chế tạo, sử dụng các máy móc cũ từ thời trước khi bị trừng phạt. Họ vẫn phải tiếp tục vận chuyển những con chip kém cạnh tranh hơn, ngày càng kém hiệu quả hơn.

Con chip Kirin 9000s cũ kỹ

Huawei đã không quảng cáo quá nhiều về các con chip sau lệnh trừng phạt từ Mỹ. Thậm chí, họ còn không nói về con chip Kirin 9000s. Vào tháng 11 năm 2020, trước khi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ thực sự có hiệu lực, công ty đã hợp tác với Arm để tạo ra Cortex 9000. Đây là một SoC 5 nm với 4 CPU Cortex A77 và 4 CPU Cortex A5. Ba năm sau, con chip đầu tiên sau lệnh trừng phạt của Huawei có cái tên khiêm tốn là “Kirin 9000s”. Một con chip được cho là có tiến trình 7 nm được kết hợp với bất kỳ công nghệ nào mà Huawei có thể tìm thấy

Cảm giác chung mà bạn nhận được từ việc thay đổi model từ 9000 thành 9000s là “không có nhiều cải tiến”. Các điểm đánh giá tiêu chuẩn cũng đã chứng minh điều đó là đúng. Con chip mới trong điện thoại Huawei Pura 70 là “Kirin 9010” và có lẽ vẫn là loại 7 nm. Ngay cả Huawei cũng thừa nhận. Họ sẽ không đạt được nhiều tiến bộ nếu không có hệ sinh thái chip liên kết với Mỹ.

Các linh kiện khác của điện thoại Huawei Pura 70

Các thông số kỹ thuật khác bao gồm RAM 16GB và bộ nhớ trong 512GB trên model “Ultra”. Có màn hình OLED 6,8 inch, 120 Hz với độ phân giải 2844×1260 và pin 5200 mAh. Máy chỉ có Wi-Fi 6e chứ không có Wi-Fi 7, chắc là nhờ chú Sam. Tất cả những linh kiện này sẽ đến từ những nhà sản xuất lạc lối nào đó. Những nhà sản xuất đủ dũng cảm đi ngược lại ý muốn của chính phủ Hoa Kỳ. Vì vậy ai biết được mọi thứ sẽ hoạt động tốt như thế nào!

Dù sao, Huawei có được ống kính máy ảnh gọn gàng. Điện thoại Huawei Pura 70 chỉ được bán ở Trung Quốc bắt đầu từ hôm nay 20/04/2024. Với mẫu Ultra có giá 9.999 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 1.380 USD..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

facebook
twitter