Home » Khoa học - Công nghệ » Smart TV Hisense bóp nghẹt máy tính windows như thế nào?
Smart TV Hisense

Gần đây có các trường hợp gây tò mò về việc Smart TV Hisense phòng khách đã khiến ứng dụng Cài đặt của máy tính PC Windows biến mất. Không những thế nó còn vô hiệu hóa nhiều chức năng khác, thậm chí là bàn phím MIDI. Vậy nguyên nhân thực sự là do gì?

Smart TV thường sẽ đòi hỏi rất nhiều thông tin từ chúng ta. Chúng cũng thu thập thông tin chúng ta một cách trực tiếp hoặc gián tiếp qua các thuật toán phân tích.

Để được kết nối vào một số dịch vụ phát trực tuyến, Smart TV sẽ thu thập dữ liệu để hiển thị quảng cáo. Nó đóng vai trò như một bộ phận định hướng cho những hành vi không tốt. Smart TV đã bị báo cáo là nguyên nhân gây ra những cuộc tấn công. Những cuộc tấn công đó không phải vào chế độ bảo mật, hay mắt điện tử, hay mật khẩu. Nó nhắm vào những chiếc máy tính hoàn toàn khác.

Chúng ta sẽ đề cập đến trường hợp TV Hisense và máy tính PC Windows của cô Priscilla Snow. Priscilla Snow là một nhà nhạc sĩ và là nhà thiết kế âm thanh ở Montréal, Quebec. Bài đăng của cô ấy về trải nghiệm sử dụng smart TV Hisense nghe cứ như là một điều bí ẩn. Tất nhiên vì bạn đã biết thủ phạm và nguyên nhân nên tôi nghĩ nó giống như một tập phim Columbo hơn. Dù thế nào đi nữa, các trải nghiệm của cô Priscilla Snow hồi hộp theo một kiểu cảm giác đặc biệt nào đó mà tôi khó mô tả được.

Các thiết lập cài đặt biến mất ở máy tính PC gần Smart TV

Cài đặt, bàn phím, máy tính để bàn từ xa và thậm chí thanh tác vụ cũng biến mất trên các máy tính PC. Nếu chúng được đặt cùng mạng với Smart TV Hisense.

Máy tính Windows của Snow đã gặp “một vài trục trặc trong vài năm qua”. Snow viết vào ngày 19 tháng 4. Cô không thể mở cài đặt hiển thị. Giao diện bàn phím MIDI đã ngừng hoạt động. Trình quản lý tác vụ sẽ bắt đầu bị treo cho đến khi bị buộc đóng. Thẻ ghi video gặp sự cố khi kết nối. Như cô Snow lưu ý. Bất kỳ người sử dụng máy tính Windows lâu năm với một cái máy tính được cài nhiều thứ trên đó, đều có thể ghi nhớ hầu hết những thứ này hoặc ít nhất là biết phải tìm chúng ở đâu để sử dụng.

Trong khi cố gắng tìm hiểu sự cố máy tính của mình. Tìm hiểu lý tại sao remote desktop không hoạt động, thanh taskbar trên máy PC của mình biến mất. Máy tính của cô Snow đã từ chối mở các bảng cài đặt. Cô Snow đã cập nhật các drivers và khởi động lại máy tính. Thanh taskbar xuất hiện trở lại và lại biến mất sau đó 6 ngày. Cô Snow đã cố gắng tìm kiếm tất cả giải pháp. May mắn cô ấy đã tìm thấy được ‘Reddit Thread’ sau khi sử dụng chuỗi tìm kiếm chính xác. Ở đây cô thấy được các câu hỏi hỗ trợ của Microsoft. Chúng mô tả các tình huống tương tự máy tính của cô với một lý do không xác định được.

Lý do Smart TV Hisense gây lỗi máy tính PC

Thật may mắn sau đó. Một người dùng Narayan B đã viết trên diễn đàn của Microsoft rằng. Smart TV Hisense gây lỗi máy tính PC là do Smart TV Hisense tạo ra “UUID ngẫu nhiên để khám phá mạng UPNP cứ sau vài phút”. UUID bạn có thể hiểu đó như là một mã định danh của thiết bị. Mã này đại diện duy nhất cho thiết bị trong các tác vụ xử lý của phần mềm.

Windows dường như không biết tại sao cứ thường xuyên xuất hiện thêm thiết bị mới như thế này. Nó sẽ xem và thêm các thiết bị Hisense mới này vào Khung liên kết thiết bị hoặc DAF của nó. Dịch vụ này dần sẽ bị nhét đầy các thiết bị và bị quá tải. Điều dẫn đến sẽ là treo Trình quản lý tác vụ, Bluetooth, ứng dụng Cài đặt, File Explorer, v.v..

Vậy lý do khiến máy tính PC Windows bị treo đã được xác định. Nhưng cách khắc phục cho sự cố như thế nào?

Cách khắc phục sự cố gây lỗi của Smart TV Hisense cho PC

Cách khắc phục đơn giản trước mắt là xóa hàng trăm mã đăng ký UUID của Smart TV khỏi registry. Narayan B đã viết rằng. Trước đây đã anh đã nhận thấy Smart TV Hisense của mình ấy làm quá tải hệ thống khám phá thiết bị của Windows. Nhưng anh đã không nghĩ rằng Windows sẽ bị trục trặc vì điều này.

Cô Snow cũng làm như vậy theo hướng dẫn và mọi thứ, trình quản lý tác vụ, bàn phím MIDI, trình điều khiển máy tính để bàn từ xa, thậm chí cả màn hình CRT mà cô cho là đã bị hỏng, bắt đầu hoạt động trở lại.

UUID, UPNP, DAF và hàng trăm khóa Đăng ký

Như vậy, cô Snow hay những người bị cùng tình cảnh phải ngồi gõ bàn phím điên cuồng để xóa hàng trăm mã khóa thiết bị Smart TV Hisense. Cô Snow cũng lưu ý trong cuộc trò chuyện kèm theo bài đăng của mình rằng. Cô đã tắt tính năng “Tự động thiết lập các thiết bị kết nối mạng” trên cài đặt “Private Network” trong Windows. Và tất nhiên, cô ấy khuyên không nên mua cùng một chiếc Hisense 50Q8G mà cô ấy đã mua. Hoặc ít nhất là không có nó trên cùng một mạng.

Bí ẩn đã được giải quyết, nhưng thủ phạm giấu mặc vẫn còn. Vì nó còn phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn cách một PC tương tác với Smart TV như thế nào.

Các bình luận của người dùng khác khi biết sự cố

Seniorius Lurkius: Thật may mắn là tôi không bao giờ thiết lập các chức năng thông minh cho Smart TV của mình. Tôi chỉ dùng nó như một thiết bị hiển thị đơn thuần thôi.

Ars Centurion: Thật chính xác! Đó là điều mà tôi phải làm cho vài thập kỷ qua. Tôi đã có một chiếc Samsung SnartTV EULA. Và có thật nhiều vấn đề, loằng ngoằng, rối rắm với nó. Thêm vào đó, tôi đọc điều khoản sử dụng của Samsung họ nói rằng. Họ có thể thay đổi bất cứ cái gì mà không cần thông báo ký kết lại với bất kỳ nhà cung cấp bên ngoài khác. Và họ có thể bắt đầu tính phí tôi mà không cần thông báo.

Justin Credible: Một cái TV thông minh thời nay hoạt động hoặc là có dây hoặc không dây. Tôi đã mua một chiếc 50” Samsung tuần rồi và sử dụng nó như một màn hình đơn thuần. Khi nó mới khởi động, kết nối mạng, rồi cập nhật, rồi tiếp tục. Và khi tôi không sử dụng bất kỳ ứng dụng nào của Smart TV thì TV của tôi bị khóa kết nối với mạng. Vậy đấy!

Followed Kenvin Purdy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

facebook
twitter