Home » Bài hay đọc

Bài hay đọc

Mục này là danh sách các bài được đọc nhiều nhất ở trang vnnews.info.

Cây tre là một trong một loài cây chữa được nhiều bệnh, lại cung cấp thực phẩm và vật lý xây dựng, vật liệu làm đồ nội thất. Cây tre được người dân trồng để khai thác. Nhưng do sức sống cây tre quá mảnh liệt. Nên khi cần diệt cây tre để thay đổi cây trồng chẳng hạn thì nhiều người cảm thấy nan giải. Nhất là vấn đề thân ngầm của cây tre. Chúng mọc lan trong đất và cứ tiếp tục sinh sôi nảy mầm dù ở phía trên đã chặt hết tre.
Rau kinh giới là loại rau mùi khá thơm bởi có nhiều tinh dầu. Kinh giới có tính thuốc dùng để chữa nhiều bệnh, ăn có vị cay nhẹ, tính ấm nên rau kinh giới được nấu với nhiều món ăn ở Việt Nam. Chủ yếu là ăn sống để giữ được mùi vị và tinh dầu. Bên cạnh đó rau kinh giới vẫn có một số kiêng cử khi ăn với một số món và một số người bệnh có tình trạng đặc biệt được ghi chú ở dưới đây cũng không nên ăn rau kinh giới.
Cây dâu tằm có một đặc điểm đặc biệt giúp nó trở nên hữu dụng trong việc trừ tà ma đó là năng lượng âm. Cây dâu tằm phát ra năng lượng âm tinh thuần mạnh mẽ. Năng lượng này có thể trấn áp các năng lượng âm xấu từ các hồn vía lang thang. Vì vậy cây dâu tằm được trồng ở những nơi cần xua đuổi năng lượng xấu. Hoặc bột gỗ và sản phẩm từ cây dâu tằm được sử dụng như vật trang trí, trang sức để bảo vệ người mang khỏi năng lượng âm xấu.
Để cứu vãn nguyên tử, Bohr phải phát minh ra những quy luật mới mâu thuẫn với vật lý cổ điển. Ông mạnh dạn đề xuất điều không tưởng. Sẽ ra sao nếu electron chỉ có thể quay quanh hạt nhân theo những quỹ đạo nhất định. Tách biệt nhau trong không gian như bậc thang hay từng lớp của củ hành tây? Giống như bạn không thể đứng giữa các bước, electron không thể ở bất cứ đâu giữa hai quỹ đạo. Nó chỉ có thể nhảy từ quỹ đạo này sang quỹ đạo khác. Giống như cách...
Hệ thống Bretton Woods đã thay thế Bản vị vàng, lấy đồng đô la Mỹ làm tiền tệ toàn cầu. Hệ thống ra đời từ Hiệp định Bretton Woods năm 1944. Tại sao là đô la? Hoa Kỳ nắm giữ 3/4 nguồn cung vàng của thế giới. Không có loại tiền tệ nào khác có đủ vàng để thay thế nó. Giá trị của đồng đô la là 1/35 của một ounce vàng. Bretton Woods cho phép thế giới dần chuyển đổi từ Bản vị vàng sang Bản vị đô la Mỹ.
Vàng đã được sử dụng làm tiền tệ trong suốt lịch sử. Vì nó hiếm, khó kiếm, dễ đúc và không bị ăn mòn. Việc sử dụng nó như một loại tiền đúc sớm nhất là vào khoảng năm 600 trước Công nguyên ở Lydia. Thuộc Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Ngày 30 /1/1934, đạo luật dự trữ vàng cấm sở hữu tư nhân đối với vàng trừ khi có giấy phép. Đạo luật này đã loại bỏ vàng khỏi lưu thông và không được coi là một giá trị cố định. Do đó, một bản vị vàng đúng...
facebook
twitter