Home » Khoa học - Công nghệ » Mua sắm online thử quần áo trực tiếp với AI
mua sắm online - thử quần áo với AI
Walmart giới thiệu tính năng "Be Your Own Model" để giúp người tiêu dùng trực tuyến có thể mua quần áo hiệu quả hơn với AI

Con người ngày càng được hưởng lợi từ những đột phá trong trí tuệ nhân tạo. Từ trợ lý kỹ thuật số, chẩn đoán y tế AI, thuật toán tìm kiếm trên internet AI. Hay dùng AI để phục dựng bức tranh The Night Watch. Đấy là một vài ví dụ về việc công nghệ này đã chuyển đổi xã hội hiện đại ra sao. Trong hầu hết mọi ngành, AI giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, và giúp công việc dễ dàng hơn. Giờ đây, Walmart đang chuyển sang công cụ tương lai này. Người tiêu dùng mua quần áo online hiệu quả hơn với sự giúp đỡ của AI, theo báo cáo của Digital Commerce 360.

“Be Your Own Model” – Hãy là người mẫu của chính bạn

Gã khổng lồ bán lẻ đã thử nghiệm hỗ trợ cho quá trình chọn lựa quần áo tại nhà. Ban đầu, họ giới thiệu tính năng “Chọn người mẫu của bạn”. Người tiêu dùng được chọn một người mẫu gần giống với họ nhất. Giờ đây, với sự hợp tác với Zeekit, một nhà cung cấp phòng thử quần áo ảo. Người tiêu dùng có thể trở thành người mẫu của chính họ.

Vậy nó hoạt động như thế nào? Với tính năng “Be your own model” (Là người mẫu của chính bạn), người dùng sẽ chụp một tấm ảnh của chính họ. Sau đó, họ có thể chọn từ hơn 270.000 mục.

Phó chủ nhiệm cấp cao về trải nghiệm trang web của Walmart – Brock McKeel – đã nói với Digital Commerce 360 rằng. “Mục tiêu là nhằm giảm bớt nhu cầu trả lại hàng. Những gì khách mua sẽ vừa vặn, phù hợp và đúng là cái mà họ nghĩ họ đang mua”.

Phong cách thông minh của AI

Để làm được điều này, tính năng “Be your own model” không đơn thuần là phủ quần áo lên bức ảnh được tải lên như một búp bê giấy. Theo Fast Company, tính năng này sử dụng một phiên bản tinh vi của trí tuệ nhân tạo. “Mặc quần áo cho bức ảnh” theo sự tính toán kích cỡ của người mẫu. Bóng đổ, và thậm chí đến cả cách mà vải rũ xuống như thế nào.

Cheryl Ainoa, Phó chủ tịch cấp cao của Walmart Global Tech về các doanh nghiệp và công nghệ mới, đã nói với Fast Company rằng cơ bản “Be your own model” tương tự như bản đồ địa hình. “Khi bạn nhìn vào công nghệ mà được sử dụng để làm bản đồ địa hình. Nhìn các đặc điểm được áp lên. Thì nó tương tự như vậy khi chúng tôi tạo ra một bản đồ của khách hàng” Ainoa giải thích. “Chúng tôi sử dụng một số mô hình trí tuệ nhân tạo khá phức tạp để tạo ra “bản đồ địa hình” của hình ảnh của bạn.”

Trải nghiệm mua quần áo online của khách hàng với AI

Trải nghiệm được thiết kế sao cho thân thiện người dùng như trải nghiệm mua quần áo thực tế tại cửa hàng. Theo Ainoa, “chúng tôi thật sự muốn mọi người có thể thử quần áo trong nhiều giờ”. Để làm được điều này, các kỹ sư của Walmart đã tìm ra cách ngăn ngừa ứng dụng không làm cạn pin điện thoại của người dùng.

Tính năng mua quần áo thực tế “Be your own model” chỉ là một bước cuối. Mà Walmart đã thực hiện để giúp khách hàng của mình mua quần áo online. Trước đây, Walmart’s Sam’s Club cho phép khách hàng thử kính ảo. Walmart cũng đã tạo ra công cụ cho phép người mua hàng xem đồ nội thất sẽ trông như thế nào trong nhà của họ.

Hiện nay tính năng “Be your own model” chỉ khả dụng cho quần áo phụ nữ. Nhưng chuỗi hy vọng rằng họ sẽ phát triển cho cả trẻ em và đàn ông, Tech Crunch đưa tin.

Denise Incandela thuộc bộ phận quần áo và Nhãn hàng tư nhân của Walmart EVP nói với Fast Company rằng. Ứng dụng “Be Your Own Model” làm cho việc mua quần áo online thú vị hơn.

Cô ấy giải thích rằng. “Đây là lần đầu tiên khách hàng có thể nhìn thấy chính họ. Có thể thấy chính họ trên các trang sản phẩm chi tiết, và trên trang sản phẩm đích. Thành thật mà nói, đó là lý do tại sao tôi rất hào hứng khi có được sản phẩm của Zeekit để bắt đầu. Bởi vì, việc trò chơi hoá mua sắm chưa từng có trong quá khứ. Chúng tôi nghĩ rằng đây chính là tương lai của việc mua sắm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

facebook
twitter