Home » Bạn có biết? » Bãi biển phát sáng ở Vaadhoo, Maldives
Bãi biển phát sáng
Maldives được biết đến với những bãi biển tuyệt đẹp. Cát trắng ấm áp, những con sóng lên xuống nhịp nhàng và những đầm phá trong xanh. Quốc gia nhiệt đới này bao gồm 26 đảo san hô vòng. Được tạo thành từ hơn 1.000 hòn đảo san hô. Không có gì ngạc nhiên khi đây là điểm đến hàng đầu cho các kỳ nghỉ hoặc tuần trăng mật. Không chỉ vậy, Maldives còn nổi tiếng với bãi biển phát sáng. Được biết đến với tên gọi bãi biển sao. Nằm ở đảo Vaadhoo, một trong những đảo thuộc Raa Atoll ở Maldives

Maldives được biết đến với những bãi biển tuyệt đẹp. Cát trắng ấm áp, những con sóng lên xuống nhịp nhàng và những đầm phá trong xanh. Quốc gia nhiệt đới này bao gồm 26 đảo san hô vòng. Được tạo thành từ hơn 1.000 hòn đảo san hô. Không có gì ngạc nhiên khi đây là điểm đến hàng đầu cho các kỳ nghỉ hoặc tuần trăng mật. Không chỉ vậy, Maldives còn nổi tiếng với bãi biển phát sáng. Được biết đến với tên gọi bãi biển sao. Nằm ở đảo Vaadhoo, một trong những đảo thuộc Raa Atoll ở Maldives.

Điều gì làm cho bãi biển phát sáng?

Đó là hiện tượng do các sinh vật phát quang sinh học gây ra. Ban đầu, hiệu ứng kỳ diệu này được cho là do các sinh vật phù du phát quang sinh học. Nhưng giáo sư sinh vật học James Morin của Đại học Cornell nói với Huffington Post rằng. Các sinh vật tạo ra ánh sáng ở Maldives là loài trai giáp xác. Chúng phát ra ánh sáng khiến bãi biển lấp lánh như những vì sao.

Sự bùng nổ của các sinh vật phát quang sinh học khiến bãi biển trông giống như bị bụi tiên phóng xạ màu xanh tấn công. Khi những con sóng dạt vào bờ, bãi cát cũng bắt đầu phát sáng. Thật sự là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng. Nếu bạn chỉ nghe ai đó mô tả nó hoặc nhìn qua ảnh chụp, bạn không thể nào cảm nhận hết sức quyến rũ của nó.

Mặc dù trông giống như một vụ tràn hóa chất. Nhưng hoàn toàn an toàn khi ở trong nước trong quá trình phát quang sinh học. Thực vật phù du phát ra ánh sáng không quá một giây. Trong khi loài trai giáp xác tạo ra ánh sáng trong vài giây đến thậm chí hơn một phút.

Điều gì gây ra sự phát xạ ánh sáng?

Loài trai giáp xác phát ra ánh sáng khi có thứ gì đó rơi xuống nước. Trong khi thực vật phù du phát ra ánh sáng từ các tế bào của chúng khi chúng bị căng thẳng hoặc có sự bất ổn trong nước.

Các sinh vật phát quang sinh học thường được tìm thấy ở vùng nước ấm ven biển. Vì Maldives nằm ở Ấn Độ Dương – đại dương ấm nhất thế giới – nên đây là điều kiện hoàn hảo cho một bãi biển phát quang sinh học.

Có phải nó chỉ xảy ra ở Maldives?

Nó sẽ làm tăng thêm sự kỳ diệu của bãi biển phát sáng nếu nó chỉ xảy ra ở một nơi. Nhưng Mẹ Thiên nhiên đã có những kế hoạch khác. Các sinh vật phát quang sinh học không chỉ được tìm thấy ở Maldives. Và điều tuyệt vời nhất ở những quốc gia khác cũng có những bãi biển phát sáng này là tất cả những nơi đó đều là những điểm đến tuyệt vời.

Bali, Jamaica, Puerto Rico và một ít bãi biển Nhật Bản. Những bãi biển phát sáng có các sinh vật khác nhau phát sáng. Và những lý do khác nhau khiến chúng phát sáng. “Mực đom đóm” là lý do tại sao Vịnh Toyama, một vịnh gần Biển Nhật Bản, phát quang sinh học.

Khi nói đến phát quang, có vẻ như Nhật Bản có nhiều hơn thế: Hang động Gyokusendo ở Okinawa, Nhật Bản, là một hang động nổi tiếng bởi những gì ẩn chứa bên trong: một hang động dài 3 dặm, bao gồm đá vôi với nhũ đá treo trên tường. Hồ bơi trong vắt nổi tiếng với làn nước phát sáng là nơi sinh sống của một số cá đầy màu sắc. Một số điểm trong hang an toàn để lặn.

Ấn Độ cũng vậy, có những khu rừng và bãi biển phát sáng.

Khi Nào Là Thời Điểm Tốt Nhất Để Ngắm ‘Bãi Biển Phát Sáng’ Ở Maldives?

Thời điểm tốt nhất để chứng kiến ​​bãi biển phát sáng ở Maldives là từ giữa mùa hè đến mùa đông. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ thấy được bãi biển phát sáng. Bạn thật sự rất may mắn nếu bạn được nhìn thấy nó. Nếu bạn có thể tận mắt nhìn thấy nó, hẳn bạn sẽ nghĩ “thật điên rồ khi nghĩ rằng một thứ gì đó hấp dẫn như vậy lại có thể có thật.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

facebook
twitter