Home » Khoa học - Công nghệ » ChatGPT là gì? – ChatGPT được dùng để làm gì?
ChatGPT là gì
ChatGPT là một hệ thống tự động chat trên nền tảng AI ( trí tuệ nhân tạo ) do OpenAI tạo ra để chăm sóc khách hàng trực tuyến. Đây là một cuộc trò chuyện chung được đào tạo trước, sử dụng ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Nguồn dữ liệu của nó là sách giáo khoa, trang web và các bài báo khác nhau mà nó sử dụng để mô hình hóa ngôn ngữ của riêng mình để đáp ứng với sự tương tác của con người.

ChatGPT là một phần mềm chat dựa trên nền tảng AI (AI Chatbot) được phát triển bởi OpenAI. Chatbot này dựa trên ngôn ngữ mà nhà phát triển tinh chỉnh để tương tác với con người theo cách đàm thoại.Thực tế, đó là một chatbot mô phỏng được thiết kế chủ yếu cho dịch vụ khách hàng; mọi người cũng sử dụng nó cho nhiều mục đích khác. Chúng bao gồm từ viết bài luận đến soạn thảo kế hoạch kinh doanh, đến tạo mã. Nhưng cuối cùng ChatGPT là gì và ChatGPT có thể được dùng để làm gì?

Nếu bạn chưa quen với ChatGPT, hướng dẫn này là dành cho bạn, vì vậy hãy tiếp tục đọc. Hoặc xem thêm bài phân tích về hiện tượng ChatGPT, ảnh hưởng của nó đến thị trường tìm kiếm.

Nội dung:

ChatGPT là gì?

ChatGPT là một hệ thống tự động chat trên nền tảng AI ( trí tuệ nhân tạo ) do OpenAI tạo ra để chăm sóc khách hàng trực tuyến. Đây là một cuộc trò chuyện chung được đào tạo trước, sử dụng ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Nguồn dữ liệu của nó là sách giáo khoa, trang web và các bài báo khác nhau mà nó sử dụng để mô hình hóa ngôn ngữ của riêng mình để đáp ứng với sự tương tác của con người.

Hệ thống chatbot này cung cấp thông tin và phản hồi các câu hỏi thông qua AI. Phiên bản phổ biến của ChatGPT là mẫu GPT-3.

ChatGPT dùng để làm gì?

Tính năng chính của ChatGPT là tạo phản hồi giống như những phản hồi mà con người sẽ cung cấp ở dạng văn bản. Do đó, ChatGPT dùng cho các chatbot, hội thoại hệ thống AI và trợ lý ảo.

Tuy nhiên, nó cũng có thể đưa ra câu trả lời tự nhiên cho các câu hỏi bằng giọng điệu trò chuyện và có thể tạo ra các câu chuyện, bài thơ, v.v. Hơn nữa, nó có thể:

  • Viết mã
  • Viết một bài báo hoặc bài đăng trên blog
  • Dịch
  • Gỡ lỗi lập trình
  • Viết một câu chuyện/bài thơ
  • Đề xuất hợp âm và lời bài hát

Để AI thực hiện một trong những yêu cầu này, bạn chỉ cần gõ lệnh vào chatbot.

ChatGPT Pro là gì?

ChatGPT Pro là một gói đăng ký chuyên nghiệp được đồn đại cho ChatGPT của OpenAI. Dịch vụ được gợi ý là có giá khoảng 42 đô la mỗi tháng. Đáng ngạc nhiên, gói đăng ký chuyên nghiệp này vẫn chưa được giới thiệu kể từ khi các báo cáo về nó lần đầu tiên được lan truyền vào đầu năm.

Tuy nhiên, OpenAI gần đây đã phát hành một dịch vụ đăng ký, nhưng dưới một tên khác – Chat GPT Plus. Gói này cung cấp cho người dùng những lợi ích độc quyền bao gồm quyền truy cập ưu tiên và thời gian phản hồi nhanh hơn. Chỉ tốn 20 đô la một tháng, tùy chọn này rẻ hơn đáng kể so với Pro.

ChatGPT được đào tạo nội dung như thế nào?

ChatGPT dựa trên NLP (Xử lý ngôn ngữ tự nhiên – Natural Language Processing). Đây là một công cụ tuyệt vời dành cho các nhà nghiên cứu và nhà phát triển làm việc trong các dự án NLP khác nhau và nó có sẵn nhiều tác vụ, miền và ứng dụng cụ thể để hoạt động bên trong.

Nó được đào tạo tốt về dữ liệu thiên vị và không thiên vị, ở dạng văn bản từ sách, bài báo và trang web. Trò chuyện GPT có thể tái tạo đầu ra dữ liệu với độ tin cậy cao hơn. Điều này rất quan trọng đối với nhiều ứng dụng nhạy cảm và các hệ thống Al có giá trị khác. Tuy nhiên, nó vẫn dễ bị lỗi, sai lệch và phụ thuộc vào dữ liệu đào tạo của nó – được cung cấp vào năm 2021.

Là con người, chúng ta ngày càng tương tác nhiều hơn với các máy chạy bằng Al và ChatGPT là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực Al. Đây là một mô hình mạnh mẽ đặc biệt tiên tiến nhờ khả năng học sâu và NLP. Cuối cùng, nó có thể tạo ra câu trả lời giống con người và dễ hiểu đối với người dùng.

ChatGPT được code lập trình bằng ngôn ngữ gì?

Chat GPT được xây dựng trên mô hình ngôn ngữ GPT-3 do OpenAI phát triển. Mặc dù mã nguồn của GPT-3 chưa được phát hành, nhưng một bài đăng trên trang StackExchange gợi ý rằng GPT-3 được viết theo “mô hình và kiến trúc giống như GPT-2”. Bài đăng tiếp tục tuyên bố rằng “mã nguồn GPT-2 là 100% Python”.

Bản thân ứng dụng dường như có khả năng cung cấp mã trong Pythos C++ và JavaScript, nếu nó được nhắc tạo một mã bất kỳ.

ChatGPT-4 là gì?

Hiện tại không có ChatGPT-4.

Những người muốn cập nhật những phát triển gần đây từ OpenAI có thể quan tâm đến việc tìm hiểu về mô hình thế hệ tiếp theo, GPT-4.

Mô hình này là phiên bản tiếp theo của các mô hình GPT do OpenAI phát triển. Và, ChatGPT-4 là gì? Chà, theo công ty AI, GPT-4 là một mô hình đa phương thức.

Nó sẽ có khả năng hiểu đầu vào hình ảnh và video, tạo phản hồi ở dạng văn bản. Một tính năng ra mắt hiện không khả dụng trên mẫu GPT-3.5 hiện tại của họ.

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với ChatGPT? Hiện tại, ChatGPT được cung cấp bởi mô hình GPT-3.5 của OpenAI – phiên bản cập nhật của GPT-3. Nhưng, điều này sắp thay đổi. OpenAI đã chính thức thông báo rằng ChatGPT sẽ được nâng cấp. Công ty AI được thiết lập để đưa cơ sở hạ tầng GPT-4 vào bot AI, cho phép bạn giao tiếp với ChatGPT bằng hình ảnh và video.

ChatGPT-3 là gì?

ChatGPT-3 là ứng dụng trí tuệ nhân tạo được lập trình để tham gia vào giao tiếp tự nhiên giống như con người. Chúng có thể cung cấp mức độ tương tác và tính hữu dụng ấn tượng bằng cách sử dụng các công cụ. Ở đây cụ thể là GPT-3 của OpenAI. Nó cho phép đào tạo bằng ngôn ngữ viết và nói của con người.

Các ứng dụng ChatGPT-3 sử dụng kỹ thuật học sâu và các kỹ thuật khác. Chúng nhằm hướng tới việc hiểu ngôn ngữ và các mô hình ngôn ngữ. Điều này cho phép giao tiếp gần như không thể phân biệt được với cuộc trò chuyện của con người. Vì vậy ChatGPT-3 có các triển khai có thể hữu ích hơn nhiều so với các chatbot thông thường. Ví dụ dịch vụ khách hàng chẳng hạn.

Tôi có thể dùng ChatGPT trên điện thoại?

Có, bạn có thể sử dụng ChatGPT trên điện thoại của mình. Không có gì ngăn cản bạn làm như vậy. Phiên bản web di động của ứng dụng sẽ cho phép bạn thực hiện các hành động tương tự như trên trình duyệt máy tính để bàn.

Tất nhiên, bạn thực sự cần một số điện thoại cho ChatGPT nếu bạn muốn đăng nhập. Sử dụng ChatGPT trên điện thoại thông minh có lẻ sẽ giúp việc sử dụng điện thoại trở nên tiện lợi, dễ dàng hơn.

Tôi có thể dùng ChatGPT trên máy tính?

Tất nhiên, ứng dụng phiên bản máy tính có giao diện đầy đủ và dễ dàng cho việc sử dụng. Bạn cần một số điện thoại cho việc đăng ký tài khoản. Nếu bạn chưa có tài khoản.

ChatGPT app store

Không có ứng dụng ChatGPT chính thức nào từ Open AI ở trên app store. Cũng như không có thông tin nào về việc liệu sẽ có hay không. Bạn có thể tìm thấy một vài ứng dụng ChatGPT trong các app store. Nhưng những ứng dụng này không phải từ công ty OpenAI.

Điều quan trọng là ChatGPT sử dụng mô hình GPT-3 chỉ có thể truy cập được qua trang web OpenAI Chat GPT https://chat.openai.com/. Nhưng mặc dù không có ứng dụng Android (hoặc iPhone) từ OpenAI. Bạn vẫn có thể truy cập ChatGPT trên thiết bị di động của mình bằng cách truy cập vào URL phía trên.

Sử dụng ChatGPT hiệu quả trong trường hợp nào

ChatGPT khá giỏi trong việc tạo văn bản bắt chước giọng nói của con người. Điều này hữu ích nếu bạn cần một bài đăng cho một trang web hoặc trang truyền thông xã hộ, Nhưng không có thời gian để tự viết nó ra. Nó cũng có thể viết mã một lần nữa. Điều này rất hữu ích nếu bạn không có thời gian để tự viết mã.

ChatGPT cũng tốt cho việc giải trí của bạn. Yêu cầu nó kể cho bạn một câu chuyện cười, hoặc cho lời khuyên về mối quan hệ. Đừng quá coi trọng nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

facebook
twitter