Home » Khoa học - Công nghệ » ChatGPT có miễn phí không? Ngắn gọn – Có
ChatGPT có miễn phí
Bạn có thể đã nghe nói về ChatGPT. Nó là một chatbot trực tuyến do OpenAI phát hành vào gần cuối năm ngoái. Những người muốn tận dụng lợi thế của mô hình này, có thể tự hỏi: ChatGPT có miễn phí không? Trả lời ngắn gọn - có. Tuy nhiên, hãy đọc tiếp khi chúng tôi tiết lộ thêm bên dưới.

Bạn có thể đã nghe nói về ChatGPT. Nó là một chatbot trực tuyến do OpenAI phát hành vào gần cuối năm ngoái. Những người muốn tận dụng lợi thế của mô hình này, có thể tự hỏi: ChatGPT có miễn phí không? Trả lời ngắn gọn – có. Tuy nhiên, hãy đọc tiếp khi chúng tôi tiết lộ thêm bên dưới.

Chúng ta có thể yên tâm nói rằng ChatGPT thực sự lây truyền cảm hứng. Nếu trí tuệ nhân tạo không làm bạn lo lắng, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên dùng thử công cụ này.

ChatGPT hoạt động bằng cách mở một cuộc đối thoại kiểu đặt câu hỏi và trả lời như con người giữa bạn và bot. Cho phép bạn hỏi nó gần như bất cứ điều gì bạn mong muốn.

AI thậm chí còn có khả năng giải quyết các vấn đề về lập trình. Viết các bài luận có cấu trúc tốt, nếu bạn cảm thấy như vậy. Thậm chí hãy thảo luận các vấn đề triết học xung quanh chính AI.

Mô hình này có hai phiên bản – gói trả phí và gói miễn phí. Chúng tôi phác thảo chi tiết những điều này bên dưới và liệu ChatGPT có miễn phí mãi mãi hay không. Vì vậy, hãy chắc chắn đọc đến cuối để có được một bức tranh đầy đủ.

Nội dung:

ChatGPT có mất phí không?

Hiện tại, bạn có thể sử dụng ChatGPT miễn phí ngay từ trang web của OpenAI. OpenAI đã tuyên bố rằng ChatGPT đang trong giai đoạn phản hồi. Chiến lược của công ty có lẽ là cung cấp dịch vụ này miễn phí để thu hút càng nhiều người sử dụng chatbot của họ. Và lợi ích của việc đó là gì?

Chà, Open AI rất có thể đang sử dụng các tương tác của bạn với AI để cải thiện dịch vụ và thu thập thêm dữ liệu về cách con người giao tiếp, để tinh chỉnh mô hình hơn nữa. Mặc dù vậy, nó không có khả năng miễn phí mãi mãi. Trên thực tế, OpenAI đã công bố các gói trả phí vài tuần trước.

OpenAI đã phát hành gói đăng ký ChatGPT Plus thí điểm, có giá $20 mỗi tháng. Tùy chọn trả phí cung cấp quyền truy cập tương tự vào dịch vụ miễn phí.

Tuy nhiên, bạn có thêm lợi ích của quyền truy cập ưu tiên ngay cả trong thời gian bận rộn. Thời gian phản hồi nhanh hơn. Quyền truy cập độc quyền vào các tính năng mới nhất. Điều này có thể đặc biệt hấp dẫn đối với bạn nếu gần đây bạn đã gặp phải lỗi tắc nghẽn.

ChatGPT có miễn phí sử dụng trong thương mại không?

Có, ChatGPT có miễn phí sử dụng trong thương mại. Tuy nhiên có một số vấn đề cần lưu tâm được OpenAI chỉ ra:

“Mọi người có thể sử dụng và sửa đổi ChatGPT miễn phí cho bất kỳ mục đích nào, kể cả mục đích thương mại. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là OpenAI không cung cấp bất kỳ bảo hành hoặc hỗ trợ nào cho ChatGPT và người dùng phải đảm bảo rằng cách họ sử dụng không vi phạm pháp luật hoặc các quy tắc chế ước.”

OpenAI cũng nói rõ rằng. Nếu bất kỳ ai đang tìm cách sửa đổi GPT cho mục đích riêng của họ, thì có thể có những tác động về đạo đức và pháp lý khi sử dụng công nghệ do AI cung cấp.

Nếu bạn đang tìm cách truy cập các mô hình của OpenAI theo dạng thương mại thì trả phí. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng API của OpenAI. Chúng tôi sẽ chia nhỏ tất cả các thông tin bên dưới vì nó phức tạp hơn một chút

OpenAI API – ChatGPT API có miễn phí không?

OpenAI API là một công cụ dành cho các nhà phát triển muốn tận dụng tối đa các mô hình ngôn ngữ của OpenAI – bao gồm nhưng không dành riêng cho ChatGPT. Đây là một dịch vụ trả phí, mặc dù OpenAI đã cung cấp miễn phí cho những người muốn sử dụng nó cho mục đích giáo dục và phi thương mại.

OpenAI API cho phép bạn nhập văn bản để nhận phản hồi được tạo cho các tác vụ như trả lời câu hỏi và tóm tắt văn bản. Để truy cập OpenAI API, chỉ cần truy cập OpenAI Playground để bắt đầu.

Nếu bạn là một nhà phát triển đang muốn bắt tay vào làm. Bạn thậm chí có thể truy cập các mô hình chưa được đào tạo của OpenAI trên GitHub. Nơi bạn có thể tự do sửa đổi các mô hình và tinh chỉnh chúng bằng cơ sở dữ liệu của riêng bạn.

Để tìm hiểu các mô hình API hiện có, giá cả, và hoạt động như thế nào, vào trang OpenAI để lấy thêm thông tin chi tiết

ChatGPT sẽ vẫn miễn phí?

Ngay cả với việc phát hành gói đăng ký ChatGPT Plus gần đây, có vẻ như ChatGPT sẽ vẫn miễn phí – ít nhất cho đến thời điểm bây giờ. Những người hy vọng vẫn có thể truy cập mô hình miễn phí sẽ rất vui khi biết rằng OpenAI sẽ nỗ lực để duy trì phiên bản miễn phí của dịch vụ.

Tuy nhiên, hiện tại, trang web ChatGPT không có bất kỳ quảng cáo nào. Vì vậy, có vẻ như OpenAI sẽ cần kiếm tiền từ nền tảng này dưới một hình thức nào đó. Xem xét rằng mô hình AI cũng đang trong giai đoạn phản hồi. Rất có thể họ sẽ tính phí cho phiên bản chính thức sau khi nó được phát hành.

ChatGPT có miễn phí mãi mãi?

Mãi mãi là một thời gian quá dài! Tuy nhiên, theo những gì chúng tôi biết, quyền truy cập vào ChatGPT sẽ vẫn đang miễn phí. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi nếu OpenAI muốn xóa quyền truy cập đối với những người dùng không trả phí.

Không thể nói liệu ChatGPT có miễn phí mãi mãi hay không. Nhưng trừ khi OpenAI thay đổi mô hình định giá của mình, hiện tại nó có thể sẽ vẫn như vậy

ChatGPT Plus có mất phí?

Bạn có thể đã nghe nói về ChatGPT Plus, một phiên bản đăng ký của ứng dụng đang được thử nghiệm. Điều này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập nhanh vào chatbot vào thời điểm cao điểm và được xem trước bất kỳ tính năng cao cấp nào. Nó có giá 20 đô la một tháng.

ChatGPT có giới hạn sử dụng không?

Không, ChatGPT không giới hạn số lần sử dụng. Miễn phí sử dụng miễn là bạn có thể truy cập nó. Bạn có thể bị hạn chế theo nhu cầu. Chẳng hạn như khi ứng dụng hoạt động hết công suất, và bạn có thể gặp phải thời gian phản hồi chậm hơn. Tuy nhiên, dường như không có giới hạn cứng khi sử dụng trong ứng dụng.

Lời kết

OpenAI hiện cung cấp ChatGPT miễn phí trên trang web của mình, với tùy chọn ChatGPT Plus có tính phí. Sử dụng ChatGPT về mặt thương mại là miễn phí. Mặc dù nếu bạn đang hy vọng sử dụng các mô hình ngôn ngữ của OpenAI theo nghĩa thương mại, thì điều này sẽ tính phí.

ChatGPT là một công cụ có ảnh hưởng mạnh mẽ hiện đã có trên internet. Xem xét nó chỉ có sẵn vào cuối tháng 11 – 2022, nó đã nhanh chóng bùng nổ! Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến những gì mô hình này có thể làm. Hãy truy cập trang web của OpenAI và dùng thử miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

facebook
twitter