Home » Sức khỏe » Phong trào No-poo: những điều bạn cần biết
Phong trào no-poo, loại bỏ dần hóa chất trong đời sống

Thực hành gội đầu mà không sử dụng dầu gội đầu hàng ngày

Các diễn viên nổi tiếng. Kim Kardashian, Gwyneth Paltrow, Jennifer Aniston, Adele và Johnny Depp. Đang thực hiện các bước nghiêm túc để loại bỏ việc tiếp xúc không cần thiết với các hóa chất không lành mạnh trong cuộc sống của họ

Nếu bạn có đọc các bài báo. Về phong cách. Thời trang. Hay theo dõi những người nổi tiếng. Chắc chắn là bạn đã đọc qua cụm từ “phong trào no-poo” (No-shampoo). Nếu như bạn đã biết. Rằng các diễn viên nổi tiếng. Kim Kardashian, Gwyneth Paltrow, Jennifer Aniston, Adele và Johnny Depp. Đang thực hiện các bước nghiêm túc để loại bỏ việc tiếp xúc không cần thiết với các hóa chất không lành mạnh trong cuộc sống của họ. Thì có lẽ bạn cũng muốn thử theo phong trào no-poo này. Nhưng trước khi bạn quyết định ném tất cả các sản phẩm chăm sóc tóc của mình. Hãy thử cùng tìm hiểu một chút về phong trào này nhé.

Phong trào No-poo là gì?

Như tên của nó, đó là thực hành gội đầu mà không sử dụng dầu gội đầu hàng ngày. Hầu hết những người nổi tiếng tuân theo thói quen vệ sinh cá nhân này đều tuyên bố. Chỉ gội một hoặc hai lần một tuần. Một số người làm điều đó để giảm bớt hoặc loại bỏ các hóa chất không lành mạnh khỏi cuộc sống của họ. Những người khác nhận thấy tóc của họ dễ tạo kiểu hơn khi ít sử dụng dầu gội hơn.

Ý tưởng no-poo rất đơn giản. Phá vỡ vòng phụ thuộc gây ra bởi sử dụng dầu gội làm sạch dầu. Nếu bạn rửa sạch lớp dầu tự nhiên trên tóc và da đầu hàng ngày, các tuyến bã nhờn chỉ tiết ra nhiều bã nhờn hơn để bù đắp. Nếu bạn gội ít hơn. Bạn sẽ tiết ra ít dầu hơn theo thời gian. Do đó giúp tóc bạn không bị hư tổn và hạn chế tiếp xúc với các hóa chất trong các sản phẩm tóc tiêu chuẩn.

Vì vậy, khi bạn mới bắt đầu bỏ qua dầu gội đầu. Cơ thể của bạn cần phải điều chỉnh. Có một khoảng thời gian bạn cảm thấy bị nhờn nhiều hơn trong khi cơ thể bạn đang tự cân bằng. Nếu bạn có thể chờ đợi qua giai đoạn này, bạn sẽ thấy rằng quá trình sản xuất bã nhờn chậm lại. Tóc của bạn cuối cùng trở nên bóng hơn, ít xoăn hơn và khỏe mạnh hơn – về mặt lý thuyết.

Lợi ích của nét đẹp khỏe mạnh

Chắc chắn có một số lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp khi gội đầu ít thường xuyên hơn. Đặc biệt nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc tiêu chuẩn có chứa sulfat, silicon và paraben. Bằng cách cắt giảm tần suất gội đầu, bạn sẽ giảm tần suất loại bỏ các loại dầu và protein tự nhiên quan trọng khỏi tóc và da đầu. Bạn cũng có thể giảm mức độ hư hại của tóc do các hóa chất như sulfat gây ra. Từ từ, theo thời gian, bạn có thể sẽ thấy sức khỏe của tóc và da đầu được cải thiện. Đặc biệt nếu bạn có tóc khô hoặc thô.

Hạn chế của phong trào no-poo

Nếu bạn sống ở một thành phố lớn như Hồ Chí Minh, bạn sẽ hiểu rằng tóc rất dễ bẩn. Không chỉ có bụi bẩn. Khói xe. Và hàng tấn chất ô nhiễm. Chỉ chực chờ phủ lên tóc, da, quần áo… mọi thứ. Trừ khi bạn sống trong một trang trại hữu cơ, có lẽ bạn sẽ không thể tránh được hầu hết các chất gây ô nhiễm trong môi trường. Bạn sẽ phải gội đầu hàng ngày. Việc hạn chế gội đầu sẽ dễ dẫn đến nổi mụn, viêm, kích ứng da đầu.

Phương pháp no-poo cũng mất nhiều thời gian. Thường thì hàng tháng trong một số trường hợp. Để mang lại bất kỳ kết quả làm đẹp khỏe mạnh thực sự nào. Mặc dù “no-poo” giúp loại bỏ các sulfat, paraben và những thứ tương tự. Nhưng nếu không có một số tùy chọn tẩy rửa khác, bạn sẽ phải đợi cho quá trình tích tụ hóa học biến mất.

Các lựa chọn thay thế cho phong trào no-poo thuần tuý

Trên thế giới, những người theo xu hướng no-poo hoàn toàn không sử dụng dầu gội thông thường, thay vào đó họ có thể lựa chọn các giải pháp như dầu gội khô, dầu xả làm sạch, baking soda và giấm táo, hay chọn dầu gội không chứa sulfate. Những phương pháp này có vẻ không đơn giản để thực hiện, và trên các diễn đàn các bạn sẽ dễ bắt gặp những ý kiến phản đối xu hướng này.

May mắn thay, ở Việt Nam mình lại có trái bồ kết. Từ xa xưa các bà các chị đã biết dùng trái bồ kết để gội đầu. Trái bồ kết không chỉ làm mượt tóc, giúp tóc chắc khoẻ mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh lý về da đầu như nấm da đầu, viêm da tiết bã nhờn. Bồ kết còn có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc, làm đen tóc.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm gội đầu từ trái bồ kết giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hơn khi sử dụng. Riêng người viết thật sự đã trải nghiệm nhiều năm với sản phẩm gói gội đầu thảo dược No-poo Nếp Xưa của Vietherb với thành phần chính từ trái bồ kết và các thành phần tự nhiên khác như vỏ bưởi, hương nhu, lá dâu, hoắc hương, cây cứt lợn, tai chua, bạc hà.

Các bạn hãy thử xem nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

facebook
twitter