Home » Khoa học - Công nghệ » ChatGPT quá tải: khắc phục và giải pháp thay thế
ChatGPT quá tải
Nếu bạn đã dùng ChatGPT, bạn có thể đã từng gặp thông báo lỗi: "ChatGPT is at capacity right now". Nghĩa là "ChatGPT đang quá tải". Điều này thật sự gây bối rối, tại sao ChatGPT lại quá tải?

Tìm hiểu ý nghĩa của thông báo lỗi ChatGPT quá tải và cách khắc phục.

Nếu bạn đã dùng ChatGPT, bạn có thể đã từng gặp thông báo lỗi: “ChatGPT is at capacity right now“. Nghĩa là “ChatGPT đang quá tải”. Điều này thật sự gây bối rối, tại sao ChatGPT lại quá tải?

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ trực tuyến tràn đầy cảm hứng, sáng tạo bởi OpenAI. Nó cung cấp trải nghiệm các cuộc hội thoại, hỏi đáp như con người. Bạn hầu như có thể hỏi ChatGPT bất cứ điều gì. AI thậm chí có khả năng viết bài luận, giải quyết các vấn đề viết code, dịch thuật và nhiều khả năng khác. ChatGPT trở thành một hiện tượng có tác động đến xu hướng hiện tại và tương lai của các công cụ tìm kiếm

Thời điểm hiện tại, bạn có thể dùng chatbot miễn phí tại website OpenAI. Tuy nhiên, khi sự phổ dụng của mô hình AI tăng lên. Số lượng người dùng cố gắng truy cập website OpenAI cũng tăng lên. Kết quả thỉnh thoảng sẽ gây ra hiện tượng quá tải ChatGPT.

Nội dung:

Làm sao để khắc phục ChatGPT quá tải

Bạn có một số lựa chọn để khắc phục lỗi quá tải của ChatGPT.

Chat GPT quá tải – Cách 1 : Đợi OpenAI khắc phục

Đây là những bước tốt nhất để thực hiện. Bạn có thể chờ sự sữa lỗi từ OpenAI

  • Bước 1: CHỜ – Điều đầu tiên và cũng dễ dàng nhất là chờ. Theo thời gian, lưu lượng truy cập của ChatGPT có thể giảm, cuối cùng dẫn đến đủ dung lượng để bạn tham gia máy chủ. Cách thức này được tính thông thường khoảng 20 phút, bạn có thể truy cập lại ChatGPT
  • Bước 2 : Làm mới trình duyệt. Khi bạn làm mới trình duyệt, một yêu cầu mới sẽ được gởi tới máy chủ OpenAI. Bạn sẽ có cơ hội truy cập được.

ChatGPT quá tải – Cách 2: Giải pháp thay thế VPN

Có thể có một cách giúp bạn có thể truy cập ChatGPT khi sự cố quá tải xảy ra bằng một giải pháp thay thế. Đó là: Sử dụng VPN.

Có nhiều người dùng đã khuyến cáo rằng, vị trí hiện tại của bạn có thể là nguyên nhân của vấn đề. Như vậy giải pháp ở đây, đơn giản thay đổi vị trí của bạn. Kích hoạt VPN trước khi sử dụng ChatGPT lần nữa. Hi vọng rằng thông báo lỗi sẽ không còn hiển thị nữa.

ChatGPT quá tải – Cách 3: quyền truy cập được đảm bảo

Cuối cùng, nếu giá không phải là vấn đề, bạn có thể đăng ký gói ChatGPT Professional. Chi phí là 42$ mỗi tháng. Lợi ích của gói Professional là đảm bảo quyền truy cập của bạn, cho phép bạn truy cập ngay cả thời điểm ChatGPT bị quá tải. Cụ thể các lợi ích là:

  • Hữu ích khi lưu lượng truy cập cao. Cho phép bạn truy cập thậm chí ngay thời điểm ChatGPT quá tải
  • Tốc độ trả lời nhanh hơn
  • Ưu tiên xem các tính năng mới

Có một lựa chọn khác, gói ChatGPT plus được OpenAI giới thiệu. Gói này đảm bảo quyền truy cập và cải thiện tốc độ trả lời. Duy khác biệt là không có bao gồm quyền ưu tiên xem những tính năng mới. Giá cả tất nhiên cũng rẻ hơn ở mức 20$ mỗi tháng.

Tại sao ChatGPT quá tải?

Thông điệp ChatGPT quá tải nghĩa là gì? Khi thông điệp này xuất hiện. Nó hàm ý là đang có quá nhiều người dùng cùng truy cập dịch vụ cùng một thời điểm và nó vượt qua khả năng xử lý của server.

Điều này thường xảy ra khi ChatGPT đang có một lượng truy cập rất cao hoặc có một sự cố nào đó với server của OpenAI. Khi bạn nhận thông điệp này. Nó nghĩa là ChatGPT tạm thời không chấp nhận bất kỳ truy cập mới nào và bạn tạm thời không thể sử dụng mô hình ngôn ngữ AI này.

Thông điệp ChatGPT bị quá tải

Khi ChatGPT quá tải, tin nhắn bạn nhận được ít nhất cũng mang tính chất giải trí một chút. Bên cạnh thông báo cho biết dịch vụ đang bị tắc nghẽn. Người dùng thường nhận được một bài thơ do AI tạo ra để giải thích tình hình.

Dưới đây là một thông điệp từ AI khi tình trạng tắc nghẽn xảy ra.

Bài thơ thông điệp ChatGPT quá tải
Thông điệp ChatGPT quá tải là một bài thơ

ChatGPT có thể bị quá tải nhiều ngày

Thông điệp lỗi này có thể kéo dài trong một số trường hợp. Một số người dùng Reddit đã báo cáo rằng, họ bị khóa trong nhiều ngày. Tất nhiên, vấn đề liên quan đến trục trặc từ server, và không có gì nhiều để bạn có thể xoay xở ở đây. Tình trạng tắc nghẽn sẽ giảm xuống và thông suốt dần dần. Và chắc chắn OpenAI sẽ làm để bảo trì sự truy cập tốt nhất có thể.

Thông thường, ChatGPT, trong tình trạng quá tải, thường chỉ loại bỏ một số lượng nhất định người dùng đang sử dụng hoặc test dịch vụ. Tuy nhiên, có một số phương pháp có thể giúp bạn có cơ hội để tiếp tục sử dụng dịch vụ trong tình huống này. Hoặc là, bạn tiếp tục nhìn thấy một trong nhiều bài thơ được AI dành riêng cho bạn khi không thể truy cập dịch vụ.

Tại sao ChatGPT luôn bị quá tải?

Nếu bạn gặp tình huống ChatGPT luôn bị quá tải, có thể bạn đang có một sự cố lỗi gì ở đây. Hãy đảm bảo rằng không có vấn đề gì ở phía của bạn gây ra tình trạng mất quyền truy cập. Bạn có thể thử xóa bộ nhớ cache của trình duyệt.

Nếu bạn dùng trình duyệt Google Chrome, chọn 3 dấu chấm ở góc phải trên của cửa sổ Chrome, chọn More Tools và chọn Clear Browsing Data. Khi mọi thử đã hoàn tất, thử truy cập ChatGPT lần nữa.

ChatGPT có thể chờ bao lâu?

Từ kinh nghiệm của chúng tôi thì quá trình chờ này có thể kéo dài chỉ vài phút. Tuy nhiên điều đó cũng không luôn đúng, một số người dùng Reddit báo rằng họ phải chờ vài ngày. Gần đây, ChatGPT dường như cho phép mọi người sử dụng dịch vụ khá nhanh. Vì vậy, hy vọng rằng thời gian chờ đợi của bạn không quá dài.

Lời kết

Vào cuối ngày, ChatGPT thường bị quá tải, hoàn toàn là do có quá nhiều người cố gắng truy cập dịch vụ. Nếu bạn muốn tránh lỗi này bằng mọi giá, cách đơn giản nhất là tránh sử dụng dịch vụ vào thời gian cao điểm.

Ngoài ra, OpenAI có đề nghị một lựa chọn nhận thông báo khi dịch vụ hoạt động trở lại. Để nhận lựa chọn này, đơn giản click vào “get notified when we’re back“, nó xuất hiện bên dưới thông báo lỗi.

ChatGPT đã trở thành một hiện tượng lan truyền, và không có gì ngạc nhiên. Chatbot AI trực tuyến đã thổi bùng tâm trí của công chúng và dường như mọi người đang cố gắng kiểm tra nó. Do đó, các máy chủ ChatGPT đã phải vật lộn để xử lý tất cả các yêu cầu của người dùng. Một số người đã tạm thời bị chặn sử dụng dịch vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

facebook
twitter