Home » Văn hoá » Hội hoạ » One masterpiece a day – “Lady Agnew of Lochnaw”
Lady Agnew of Lochnaw
Ánh mắt tự tin và tư thế thoải mái của Lady Agnew (tên khai sinh là Gertrude Vernon) là điều mới lạ trong các bức chân dung đương đại. Cảm giác tự nhiên được nâng cao hơn nữa nhờ nét vẽ uyển chuyển và bao quát. Khi bức tranh được trưng bày tại Học viện Hoàng gia ở London vào năm 1893, nó đã thành công ngay lập tức. Sự đón nhận tích cực đã giúp đem lại danh tiếng cho Sargent ở Anh. Đồng thời, nó đưa Lady Agnew trở thành một nhân vật nổi tiếng trong xã hội thượng lưu lúc bấy giờ.

Tên: “Lady Agnew of Lochnaw”

Tác giả: John Singer Sargent (1856-1925)

Chất liệu: Oil on canvas (127x101cm)

Ở mục này, các bạn sẽ tìm thấy những tác phẩm hội hoạ với vẻ đẹp làm lay động tâm hồn. Hãy thưởng thức những kiệt tác hàng ngày ở đây và bắt đầu ngày mới tràn đầy hứng khởi bạn nhé.

Lady Agnew of Lochnaw

Ánh mắt tự tin và tư thế thoải mái của Lady Agnew (tên khai sinh là Gertrude Vernon) là điều mới lạ trong các bức chân dung đương đại. Cảm giác tự nhiên được nâng cao hơn nữa nhờ nét vẽ uyển chuyển và bao quát. Khi bức tranh được trưng bày tại Học viện Hoàng gia ở London vào năm 1893. Nó đã thành công ngay lập tức. Sự đón nhận tích cực đã giúp đem lại danh tiếng cho Sargent ở Anh. Đồng thời, nó đưa Lady Agnew trở thành một nhân vật nổi tiếng trong xã hội thượng lưu lúc bấy giờ.

John Singer Sargent (1856-1925)

Hoạ sĩ Sargent đã trở thành một trong những họa sĩ vẽ chân dung rất thành công thời Edward. Ông sinh ra ở Ý và đã đi du lịch nhiều nơi trong suốt sự nghiệp của mình. Sargent được đào tạo ở Paris và phát triển một phong cách hội họa linh hoạt. Đáng chú ý nhờ nét vẽ rực rỡ và cách xử lý ánh sáng táo bạo. Ông cũng vẽ những phong cảnh đẹp. Và tạo ra những bức tranh cảm động và mạnh mẽ với tư cách là một nghệ sĩ chiến tranh chính thức trong Thế chiến thứ nhất. Việc ông chuyển đến London vào năm 1884 được thúc đẩy bởi vụ bê bối bức chân dung khiêu khích của ông về Madame Gautreau gây tranh cãi tại Paris Salon.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

facebook
twitter