Home » Văn hoá » Hội hoạ » One masterpiece a day – “In the sun”
In the sun

Tên: “In the sun”, 1915

Tác giả: Arnold Lakhovsky (1880-1937), hoạ sỹ và nhà điêu khắc người Ukrainian

Chất liệu: Oil on canvas (66.7×90cm)

Thông tin về hoạ sỹ:

Arnold Lakhovsky đã hoàn thành chương trình giáo dục nghệ thuật tại Học viện Nghệ thuật Odessa, cũng như ở Munich và Saint Petersburg. Năm 1925, ông di cư đến Paris, và những bức tranh của ông được trưng bày trong một bảo tàng nghệ thuật ở đó. Sau đó vào năm 1933, cuối cùng ông chuyển đến Thành phố New York và giảng dạy tại Trường Bảo tàng Mỹ thuật Boston.

Tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Odessa (1902), nơi ông học tại xưởng của K. Kostandi và G. Ladyzhensky, sau đó ông học tại xưởng của Maro tại Học viện Mỹ thuật ở Munich, Đức.

Năm 1904, ông chuyển đến St Petersburg, Nga, để tham gia hội thảo của Ilya Repin tại Trường Mỹ thuật Cao cấp của Học viện Nghệ thuật Hoàng gia. Năm 1908, ông đến Israel và dành 3 tháng giảng dạy tại Trường Nghệ thuật Bezalel (nay là Học viện Nghệ thuật và Thiết kế Bezalel) ở Jerusalem.

Trở về Nga, ông tiếp tục học tại Trường Mỹ thuật Cao cấp tại các xưởng của P. Tchistyakov (1908–09), A. Kiselyov (1909–11) và N. Doubovskoy (1911–12). Tốt nghiệp trình độ A vào ngày 1 tháng 11 năm 1912. Được trao danh hiệu ‘nghệ sĩ đủ tiêu chuẩn’ cho ‘The Last Rays’ vào năm 1912.

Lakhovsky sống ở St Petersbourg và chủ yếu làm việc ở thành phố cũng như các vùng ngoại ô và vùng Tây Bắc nước Nga, bao gồm cả thị trấn Pskov. Ông trở thành một trong những thành viên sáng lập của Hiệp hội Khuyến khích Nghệ thuật Do Thái vào tháng 11 năm 1915, quyên góp các tác phẩm của mình cho các cuộc đấu giá từ thiện.

Năm 1925, Lakhovsky được Bảo tàng Luxembourg ở Paris mời và rời Pháp. Năm 1933, ông chuyển đến thành phố New York, nơi công việc chính của ông là vẽ chân dung theo yêu cầu. Năm 1935, cùng với Boris Grigoriev và A. Yakovlev, ông giảng dạy tại Trường Bảo tàng Mỹ thuật, Boston. Lakhovsky mất ở New York.

Xem thêm bài: Tìm hiểu các trường phái hội họa nổi bật trên thế giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

facebook
twitter