Home » Văn hoá » Hội hoạ » One masterpiece a day – “The Blue Feather”
The Blue Feather
Sinh ra ở Norwalk, Ohio, William John Edmondson là một họa sĩ chuyên vẽ chân dung và phong cảnh. Ông học tại Học viện Mỹ thuật Pennsylvania dưới thời Robert Vonnoh. Và học với William Merritt Chase ở Thành phố New York. Ông cũng học tại Học viện Julian ở Paris với Jules Lefebvre. Người làm mẫu trong The Blue Feather là học trò của Edmondson, Caroline Mytinger, người thường làm người mẫu cho ông. Sau đó, với tư cách là một hoạ sỹ vẽ chân dung, cô ấy đã tới New Guinea và Quần đảo Solomon để ghi lại những người bản địa. Cô được biết đến nhiều nhất với những bức tranh về người bản địa ở Biển Nam vào cuối những năm 1920

Tên: “The Blue Feather”, 1917

Tác giả: William John Edmondson (1868-1966)

Chất liệu: Oil on canvas (70.5×75.6cm)


Sinh ra ở Norwalk, Ohio, William John Edmondson là một họa sĩ chuyên vẽ chân dung và phong cảnh. Ông học tại Học viện Mỹ thuật Pennsylvania dưới thời Robert Vonnoh. Và học với William Merritt Chase ở Thành phố New York. Ông cũng học tại Học viện Julian ở Paris với Jules Lefebvre.

Edmondson đã dành phần lớn sự nghiệp của mình ở Cleveland trước khi chuyển đến Nam California vào năm 1950. Tác phẩm của ông bao gồm tĩnh vật, phong cảnh và chân dung được vẽ trau chuốt.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Edmondson kiên quyết chống lại các phong cách hiện đại. Ông tự hào tuyên bố mình là một người theo chủ nghĩa truyền thống. Ông cảm thấy rằng các nghệ sĩ nên vẽ những gì họ thấy. Và từng tuyên bố: “Khi vẽ một bức chân dung, tôi không muốn loại “vẽ tâm hồn”. Khi một số họa sĩ không vẽ được chân dung của một người. Họ nói rằng họ không cố gắng vẽ anh ta, mà là vẽ tâm hồn của anh ta.”

Người làm mẫu trong The Blue Feather là học trò của Edmondson, Caroline Mytinger, người thường làm người mẫu cho ông. Sau đó, với tư cách là một hoạ sỹ vẽ chân dung, cô ấy đã tới New Guinea và Quần đảo Solomon để ghi lại những người bản địa. Cô được biết đến nhiều nhất với những bức tranh về người bản địa ở Biển Nam vào cuối những năm 1920. Những bức tranh này đang được lưu giữ tại Bảo tàng Nhân chủng học Phoebe Apperson Hearst trong khuôn viên của UC Berkeley ở Berkeley, California.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

facebook
twitter